กล้อง Mirrorless SONY รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย

Mirrorless Sony ถือเป็นผู้เล่นรายแรกๆ ที่กลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดกล้องมิเรอร์เลส ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์ Full Frame หรือ APS-C จนถึงทุกวันนี้ก็กลายเป็นกล้องมิเรอร์เลสที่มีส่วนแบ่งมากที่สุดในตลาด จนหลายบริษัทหันมาผลิตกล้อง Mirrorless ซึ่งดีกับผู้บริโภคที่มีทางเลือกมากขึ้น ปัจจุบัน Sony ค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับกล้อง Mirrorless อยู่เสมอ SONY

กล้องมิเรอร์เลสของ Sony มีจุดแข็งหลายประการ โดยเฉพาะระบบโฟกัสอย่าง 4D Focus ที่จับภาพวัตถุได้อย่างยอดเยี่ยมและมีคุณสมบัติการถ่ายภาพและวิดีโอมากมาย บทความนี้เรามีวิธีการเลือกกล้อง SONY Mirrorless พร้อมคำแนะนำจากช่างกล้องมืออาชีพ รวมไปถึงกล้อง SONY Mirrorless 10 อันดับแรกที่น่าสนใจและเหมาะกับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ

SONY ZV-E10

สำหรับกล้องตัวนี้เป็นกล้องที่เหมาะกับนักสร้างสรรค์คอนเทนต์เป็นอย่างมากเพราะเป็นกล้อง Mirrorless ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ จึงสามารถนำมาประยุกต์สร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดาย สามารถใช้ถ่าย Vlogs ได้ เพราะมีกริปถ่ายภาพที่เป็นอุปกรณ์คล้ายขาตั้งกล้องไว้ใช้งาน ถ่ายภาพและวิดีโอที่ชัดเจนด้วยเซนเซอร์ APS-C 24.2MP Exmor CMOS รวมกับ 4D Focus และ Real-time Eye AF ทำให้ได้โฟกัสที่แม่นยำโดยไม่พลาดวิดีโอ วิดีโอจะมีความละเอียดสูงสุด 4K UHD 30p ทำให้วิดีโอสมบูรณ์ยิ่งขึ้น แคปซูลไมโครโฟน 3 ทิศทางในตัว ภาพนิ่งก็มีประสิทธิภาพเช่นกัน Fuji

SONY Alpha a7C

กล้องมิเรอร์เลสมีขนาดเล็กแต่มีประสิทธิภาพเท่ากับกล้องขนาดใหญ่ เป็นกล้องที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ Exmor R CMOS แบบฟูลเฟรม 35 มม. ความละเอียด 24.2MP มี BIONZ Capture รายละเอียดของภาพได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับเลนส์ E-Mount ของแบรนด์ได้ทุกระยะ อีกทั้งยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอล 5 แกน ช่วยให้ถ่ายภาพและวิดีโอได้อย่างไหลลื่น SONY ในส่วนของวิดีโอนั้นสามารถบันทึกด้วยความละเอียดสูงสุด 4K UHD 30p 100Mbps และยังรองรับโหมด Slowmotion ที่ Full HD 100fps อีกด้วย หน้าจอ LCD เป็นระบบสัมผัสแบบ Vari-Angle และสามารถหมุนหน้าจอได้ 360 องศา

SONY a7 IV

กล้องรุ่นนี้เป็นกล้องที่มาพร้อมกับการใช้งานที่เรียบง่าย ด้วยโฟกัสแบบอัตโนมัติ Fast Hybrid AF ทำให้คุณจับภาพได้อย่างแม่นยำ เก็บรายละเอียดของภาพได้แบบครบถ้วน แม้ว่าจะมีวิธีการใช้งานที่ง่าย แต่ก็เพียงในเชิงเทคนิคเพราะต้องใช้ทักษะในการถ่ายรูปร่วมด้วย เซนเซอร์เป็น Exmor R CMOS ฟูลเฟรม 35 มม. มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว 5 แกน 5.5 สต็อป ที่สำคัญยังมีการปรับคุณสมบัติในการถ่ายภาพให้เข้ากับสภาพอากาศได้ สำหรับการถ่ายวิดีโอนั้นก็ทำได้อย่างราบลื่น ได้วิดีโอที่มีควมละเอียดในระดับ 6K มีความคมชัดสูง สามารถนำวิดีโอหรือภาพนิ่งมาใช้ในเชิงธุรกิจได้ มีโหมดภาพยนตร์ให้ใช้เพื่อสร้างผลงานในรูปแบบใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

SONY A7S III

กล้อง SONY Mirrorless รุ่นนี้ถือเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพสูงมาก มีการเพิ่มฟังก์ชันมากมายเพื่อรองรับทุกกรณีการใช้งาน กล้องนี้ยังใช้สำหรับถ่ายภาพยนตร์ด้วยเซนเซอร์ Exmor R CMOS ฟูลเฟรม 35 มม. ซึ่งเป็นเซนเซอร์ระดับมืออาชีพที่มีช่วงไดนามิกกว้าง 15 สต็อป ความละเอียด 12.1MP ส่วนโฟกัสมี AF ที่ช่วยตรวจจับระยะห่างจากระนาบโฟกัส มีชิป BIONZ XR ควบคุมการทำงาน Fuji ทำให้กล้องทำงานได้อย่างราบรื่น ส่วนวิดีโอสามารถบันทึกได้ด้วยความละเอียด 4K 120p สามารถปรับช่วง ISO ได้ตั้งแต่ 80 – 409600 บันทึกได้แม้ในที่แสงน้อย ที่สำคัญยังมีฟีเจอร์ S-Cinetone™ ที่ใช้โทนสีจากกล้องถ่ายภาพยนตร์เพื่อช่วยในการบันทึกวิดีโอ

SONY A7S Mark III

กล้องนี้มาพร้อมกับเซนเซอร์ภาพฟูลเฟรม Exmor R และระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR ทำให้ทุกช็อตราบรื่น ดูสวยและเป็นธรรมชาติมากขึ้น มีระบบโฟกัสอัตโนมัติ สามารถโฟกัสได้อย่างแม่นยำ สามารถใช้จับภาพวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วได้อย่างแม่นยำ ช่วง ISO ครอบคลุมตั้งแต่ 80 – 409600 และสามารถชดเชยแสงได้สูง หากเคยถ่ายภาพในเวลากลางคืนจะช่วยให้ภาพดูสวยงามเป็นธรรมชาติและยังสามารถบันทึกวิดีโอระดับภาพยนตร์ได้อีกด้วย ไม่เพียงแต่สามารถจับภาพเคลื่อนไหวความเร็วสูงเท่านั้น แต่ยังสามารถจัดเก็บเสียงที่ต้องการและลดสัญญาณรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

SONY A6700

มีออโต้โฟกัสช่วยจับภาพทำให้ได้ภาพที่สวยงามเป็นธรรมชาติกล้องอีกตัวจาก SONY ที่มีระบบออโต้โฟกัสที่ช่วยจับภาพได้อย่างแม่นยำ เซนเซอร์เป็น Exmor R™ CMOS ชนิด APS-C ซึ่งเป็นเซนเซอร์ที่มีความไว ช่วงไดนามิกกว้างซึ่งสะท้อนให้เห็นในจอแสดงผลแบบย้อนแสง BIONZ ช่วยให้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอภาพยนตร์ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น มีคุณสมบัติการแก้ไขภาพในตัว พรีเซ็ต 10 แบบ พร้อมพารามิเตอร์ที่ปรับได้ 8 แบบ และที่สำคัญยังเป็นกล้องที่สามารถใช้ในการสตรีมได้อีกด้วย Mirrorless

บทความที่เกี่ยวข้อง