กล้อง Canon รุ่นไหนดี โทนสวย ครบครัน ราคาคุ้มค่า 2024

Canon หลายๆคนกำลังมองหาหรือสนใจซื้อกล้องถ่ายภาพและวีดีโอ คุณคงมี Canon เป็นหนึ่งในแบรนด์กล้องที่คุณเลือก Canon เป็นอีกหนึ่งแบรนด์กล้องถ่ายภาพและวิดีโอที่มีตัวเลือกหลากหลายรุ่นให้เลือกทั้งสำหรับผู้ใช้ทั่วไปตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงผู้ใช้ขั้นสูง ระดับมืออาชีพ ตั้งแต่ราคาจับต้องได้ไปจนถึงหลักแสนบาทก็มีให้เลือกใช้งานอย่างมืออาชีพที่สุด และกล้อง Canon ต่างๆ ก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ดังนั้นครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปชมกล้อง Canon รุ่นไหนดี น่าสนใจ และควรค่าแก่การเป็นเจ้าของกัน ถ้าพร้อมแล้วลุยเลย SONY

กล้อง Canon EOS 90D DSLR Camera

Canon หนึ่งในซีรีย์ยอดนิยมสำหรับกล้อง Canon DSLR ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ แม้จะออกมานานแล้วแต่ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งรุ่นใหม่และมือสองโดยเฉพาะรุ่นก่อนอย่าง Canon EOS 80D ซึ่งหลายคนยังสนใจมือสองเพราะความคุ้มค่าของ Canon EOS 90D. โดยจะมีเซ็นเซอร์ขนาด APS-C ความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล, Dual Pixel focus, เซ็นเซอร์วัดแสง 220k พร้อม Face Detection, จุดโฟกัสแบบ Cross-type 45 จุด, หน้าจอสัมผัสแบบพับได้ขนาด 3 นิ้ว, View Finder Coverage 100% สามารถถ่ายวิดีโอได้สูงสุด 4K และรองรับการเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ Type-C, Wi-FI และ Bluetooth Fuji

กล้อง Canon PowerShot G7 X Mark III

สำหรับสายพกพาที่ไม่เน้นการถ่ายภาพหรือวิดีโอ เน้นตัวจบขนาดที่เล็กที่สุดจาก Canon ต้องรุ่นนี้ครับ ซึ่งได้ออกมาเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว Canon PowerShot G7 X Mark III มักจะใช้เป็นกล้องถ่ายภาพบุคคล เพราะให้สีผิวสวย ด้วยโหมดการทำงานที่ไม่ซับซ้อนมาก แต่คุณภาพของภาพถ่ายและวิดีโอก็ดีกว่าโทรศัพท์ในระดับหนึ่งเนื่องจากมีเซ็นเซอร์ที่ใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือเล็กน้อย SONY

นอกจากนี้งานวิดีโอก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของรุ่นนี้ ใครเน้นใช้งานถ่ายภาพทั่วไปต้องมีรุ่นนี้ครับ Canon PowerShot G7 เปลี่ยนไม่ได้เทียบเท่า 24-100 มม. f/1.8-2.8 รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K และ Full HD 120 FPS มีแจ็คไมโครโฟน หน้าจอเซลฟี่แบบพับได้ รองรับการผลิตการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth

กล้อง Canon EOS R50 Mirrorless Camera

ใครที่กำลังมองหากล้องมิเรอร์เลส Canon ระดับเริ่มต้นที่ออกมาตอบโจทย์การใช้งานแบบมืออาชีพต้องรุ่นนี้คือ Canon EOS R50 โดยเฉพาะสำหรับบล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือ Youtuber บอกเลยว่ารุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานจริงด้านนี้ Canon EOS R50 ถือเป็นน้องเล็กสุดในตระกูล EOS R ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล มี DIGIC Auto

ช่วยบันทึกภาพ ถ่ายวิดีโอก่อนถ่ายภาพ, ระบบโฟกัสดวงตาคนและสัตว์, ถ่ายวิดีโอได้สูงสุดความละเอียด 4K, ระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ทำงานร่วมกันระหว่างกล้องและเลนส์, รองรับการเชื่อมต่อแบบ Live, หน้าจอพับได้และสัมผัสได้, มีแฟลชกล้องในตัว ตัวนี้ มักไม่รวมอยู่ในรุ่นมืออาชีพ นอกจากนี้ตัวกล้องมีน้ำหนักเพียงประมาณ 375 กรัมเท่านั้น Fuji

กล้อง Canon EOS R8 Mirrorless Camera

กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมรุ่นล่าสุดของ Canon ที่ออกแบบมาเพื่อนักสร้างสรรค์ กล้อง Canon EOS R8 มาพร้อมกับเซนเซอร์ฟูลเฟรมขนาดใหญ่ ความละเอียด 24.2MP ช่วยให้ได้คุณภาพ ภาพถ่ายและวิดีโอที่ดีขึ้น รับแสงได้ดีขึ้น และให้ระยะชัดลึกที่ตื้นขึ้นหรือใบหน้าที่ชัดเจนขึ้นพร้อมพื้นหลังที่เบลอมากขึ้น ในส่วนของการบันทึกวิดีโอก็มีความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 60p

และยังมาพร้อมกับวิดีโอภายใน 10 บิต, C-Log 3, ระบบโฟกัส Dual Pixel CMOS AF II, ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ 2.36m-Dot, หน้าจอควบคุม 3.0″ 1.62m -Dot Vari-Angle Touchscreen ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 40 fps ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์รองรับการเชื่อมต่อไมโครโฟนและหูฟัง โดยรวมแล้วถือเป็นโมเดลที่สมบูรณ์แบบที่สุดรุ่นหนึ่งสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการจริงจังมากขึ้น productnation

กล้อง Canon EOS M50 Mark II

กล้องมิเรอร์เลส Canon ยอดนิยมอีกรุ่นที่เราอยากแนะนำสำหรับมือใหม่ที่กำลังพัฒนาความสามารถในการถ่ายภาพหรืออยากลองใช้กล้องที่ปรับแต่งได้มากกว่าโทรศัพท์ โทรศัพท์มือถือโดย Canon EOS M50 Mark II จะมาในขนาดกะทัดรัดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป มีช่องมองภาพและหน้าจอสามารถพับได้และควบคุมด้วยระบบสัมผัส ให้เซ็นเซอร์ความละเอียด 24.1MP ขนาด APS-C ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 8 รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด 4K มีระบบ Dual Pixel CMOS AF พร้อมระบบโฟกัส Eye Detect AF รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth หรือใช้เป็น เว็บแคม ระบบป้องกันภาพสั่นไหว: ผสมผสานการป้องกันภาพสั่นไหว 5 แกน เลนส์ Kit ที่ให้มาคือเลนส์ EF-M 15-45mm f/3.5-6.3 IS STM Canon

บทความที่เกี่ยวข้อง