รีวิว กล้อง Canon รุ่นไหน ถ่ายรูปสวย

ถ่ายรูปสวย เทคโนโลยีกล้องในปัจจุบันมีการพัฒนาและก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ จะมีระบบกล้องที่สวยงามและคมชัดพอๆ กับกล้องขนาดใหญ่อย่างกล้องมิเรอร์เลสหรือแม้แต่กล้อง DSLR แต่กล้องก็ยังมีประสิทธิภาพมากกว่าสมาร์ทโฟน มีความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์กล้อง ช่วยให้คุณถ่ายภาพสวยตามสถานการณ์ Sony

ไม่ว่าจะถ่ายภาพพอร์ตเทรต ทิวทัศน์ หรือภาพถ่ายแนวสตรีท เป็นต้น กล้องที่ได้รับความนิยมสูงสุดคงหนีไม่พ้น “กล้องแคนนอน” เพราะเป็นแบรนด์ระดับโลก ประเภทของกล้องในแต่ละรุ่นมีการแบ่งอย่างชัดเจน หากใครลังเลที่จะซื้อกล้องไว้ใช้งาน วันนี้คุณมาถูกที่แล้ว เพราะบทความของเรา จะมีการรีวิวและแนะนำกล้อง Canon ทั้ง 10 รุ่น และฟีเจอร์ที่แต่ละรุ่นจะมีอะไรบ้าง มาชมพร้อมๆ กันเลยครับ

เทคนิคเลือกซื้อกล้อง Canon รุ่นไหน ให้ถ่ายรูปสวย ออกมาคมชัดมากที่สุด

1. พิจารณาความต้องการ
สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเป็นอันดับแรกคือความต้องการในการใช้งาน เนื่องจากกล้อง Canon แต่ละรุ่นมีการใช้งานที่แตกต่างกัน รวมถึงกล้องหลายประเภท เช่น DSLR/Mirrorless/Compact และ Instant Camera เป็นต้น ซึ่งหากคุณเป็นมือใหม่ ไม่มีความรู้เรื่องกล้อง ก็อาจจะเลือกกล้อง Mirrorless ก็ได้ เพราะใช้งานง่าย มีคุณสมบัติจับภาพอัตโนมัติที่มีความแม่นยำสูง ส่วนผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพก็อาจจะเลือกกล้อง DSLR ระดับเรือธงหรือ Mirrorless เพื่อรองรับการใช้งานที่ครบครัน Fuji

2. พิจารณามติ
แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากได้กล้องที่คมชัด ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ต้องเลือกความละเอียดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านพิกเซล เพื่อให้กล้องถ่ายภาพได้คมชัดสมจริง รวมถึงพื้นหลังที่มีโบเก้สวยงามเป็นธรรมชาติ

3. น้ำหนักกล้อง
ส่วนน้ำหนักและขนาดของกล้องแต่ละรุ่นก็ยังเรียกได้ว่ามีความสำคัญอีกประการหนึ่ง ทุกวันนี้เห็นคนถือกล้องกันเยอะมาก ตัวกล้องมักจะได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักไม่เกิน 500 กรัม ทำให้พกพาสะดวกยิ่งขึ้น และสามารถถือกล้องได้ยาวนาน ไม่รู้สึกหนักจนเจ็บข้อมือ

4. ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพ
ดังที่กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นว่าเทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ รวมถึงเทคโนโลยีในระบบกล้องอีกด้วย กล้อง Canon ส่วนใหญ่ที่เราแนะนำมีระบบ Dual AF เป็นระบบโฟกัสอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้เริ่มต้นถ่ายภาพคมชัดทุกรูปแบบ เป็นหน้าที่ที่สำคัญในการถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การถ่ายภาพส่วนตัว ทิวทัศน์ หรือเซลฟี่ เป็นต้น

5. อุปกรณ์เสริม
หากใครอยากนำกล้อง Canon ไปถ่าย VLOG เพื่ออัพลง YouTube ไม่ควรพลาดอุปกรณ์เสริมอย่างไมโครโฟนเพราะจะช่วยบันทึกเสียงที่คมชัดกว่าเสียงในกล้อง นอกจากนี้อย่าพลาดที่จะนำ Power Bank มาชาร์จแบตเตอรี่ ใช้ในยามวิกฤติ หรือเผลอลืมชาร์จแบตเตอรี่

กล้อง Canon รุ่น EOS M50 Mark II

เริ่มจากการรีวิวเราขอแนะนำกล้อง Canon EOS M50 Mark II เป็นกล้องมิเรอร์เลสที่มีระบบเซนเซอร์ APS-C CMOS ทำให้เป็นกล้องที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้หลากหลายรูปแบบ สามารถใช้ถ่ายภาพได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Pre-wedding/Street/Portrait เป็นต้น ตัวกล้องมีดีไซน์ที่ทันสมัย น้ำหนักเบาเพียง 387 กรัม ทำให้ถือง่าย ไม่หลุดมือ และพกพาสะดวก Sony

สิ่งที่น่าสนใจก็คือระบบเซ็นเซอร์มีความละเอียด 24.1 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับจุด AF 143 จุด ทำให้สามารถโฟกัสได้อย่างแม่นยำ และบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและคมชัด อีกทั้งยังมีระบบป้องกันการสั่นสะเทือนแบบ 5 แกน สามารถใช้ถ่ายวิดีโอ หรือ VLOG ได้ รวมถึงใช้ในการสตรีมมิ่งด้วย

กล้อง Canon รุ่น EOS RP

ต่อไปจะมารีวิวแนะนำว่ากล้อง Canon รุ่นไหนดี กล้อง Canon EOS RP เป็นกล้องมิเรอร์เลส ระบบกล้องมีความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบเซ็นเซอร์ Full-Frame 30.3 ล้านพิกเซล และเป็น CMOS พร้อมเลนส์แบบเปลี่ยนได้สำหรับถ่ายภาพต่างๆ มาพร้อมจุดโฟกัส 4,779 จุด ให้ภาพคมชัด ปรับพื้นหลังให้เบลอสวยงาม โบเก้ดูเป็นธรรมชาติ และยังมีหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ดูภาพก่อนหรือหลังถ่ายภาพได้อย่างชัดเจน สีไม่เพี้ยนไปจากเดิม อีกทั้งยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 แกน ทำให้ภาพเคลื่อนไหวคมชัดไม่มีภาพสั่นไหว Fuji

กล้อง Canon รุ่น EOS 77D Kit EF-S

กล้อง Canon EOS 77D Kit EF-S เป็นกล้อง DSLR น้ำหนักเบา มีน้ำหนักเพียง 540 กรัม ทำให้พกพาสะดวก และสะดวกในการถือถ่ายรูป มาพร้อมความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้หลายวิธี ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ในทุกสถานการณ์ ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว โดยกล้องจะมีเทคโนโลยีอย่าง All Cross-type autofocus ที่ทำงานควบคู่กับ Dual Pixel CMOS AF เพื่อเก็บภาพได้อย่างแม่นยำ ทุกรายละเอียดคมชัด และรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi/Bluetooth สามารถส่งไฟล์ภาพได้ทันทีหลังใช้งาน นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผล LCD ที่สามารถหมุนได้ ช่วยให้คุณเล็งได้อย่างง่ายดายเช่นกัน ถ่ายรูปสวย

บทความที่เกี่ยวข้อง

  • Nikon D7500 กล้อง DSLR รุ่นกลางที่ถอดวิญญาณรุ่นพี่มาใส่
  • กล้อง DSLR Canon รุ่นไหนดี ปี 2024 มืออาชีพเลือกใช้
  • กล้องถ่ายรูป Canon รุ่นไหนดี ปี 2024