กล้อง Nikon รุ่นไหนดี ปี 2024 มีทั้ง ระบบDX และ FX

ระบบDX Nikon เป็นบริษัทผู้ผลิตกล้องที่ก่อตั้งมายาวนาน และมีส่วนแบ่งการขายมากกว่าครึ่งหนึ่งในตลาด เนื่องจากผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยประสิทธิภาพ ความทนทาน และการใช้งาน ทำให้กล้อง Nikon ได้รับความนิยมอย่างมาก ในบรรดาช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น อย่างไรก็ตาม ด้วยหลากหลายรุ่นที่มีความละเอียดของภาพ น้ำหนักตัว และฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกัน ส่งผลให้หลายท่านไม่ทราบว่าควรซื้อกล้อง Nikon รุ่นใด เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด ความต้องการ

วิธีการเลือกกล้อง Nikon

หากใครที่อยากรู้รายละเอียดและคุณสมบัติอื่น ๆ ของกล้อง Nikon เพิ่มเติม เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือก บอกเลยว่าห้ามพลาดเนื้อหาในหัวข้อต่อจากนี้เลยค่ะ Sony

  1. เลือกกล้อง Nikon จากขนาดเซนเซอร์ที่เหมาะกับการถ่ายภาพของเรา สิ่งสำคัญที่ถือว่าเป็นหัวใจหลักของกล้องถ่ายรูปคือระบบเซนเซอร์ ซึ่งกล้อง Nikon มีเซนเซอร์อยู่ 2 รูปแบบ คือ รูปแบบ FX และรูปแบบ DX โดยภาพที่ถ่ายออกมาจะมีขนาดไม่เท่ากัน ดังนั้นการเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับความต้องการจึงสำคัญมาก
  2. เลือกจากคุณสมบัติของกล้อง Nikon  เมื่อตัดสินใจเลือกระบบเซ็นเซอร์ ขั้นตอนต่อไปคือการพิจารณารายละเอียดอื่นๆ ของกล้อง Nikon เพื่อให้ได้กล้องที่เหมาะกับวัตถุประสงค์ของคุณมากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่คนใช้กล่องต้องรู้และพิจารณาก่อนซื้อเสมอ Fuji
  3. เลือกกล้อง Nikon จากฟังก์ชันการใช้งาน กล้อง Nikon มีฟังก์ชั่นให้เลือกมากมาย และถือว่ามีประโยชน์ เพราะช่วยให้เราสะดวกยิ่งขึ้น มาดูกันว่าอันไหนที่เหมาะกับคุณ
  4. ลองดูกล้องเฉพาะทางด้านการถ่ายภาพทางดาราศาสตร์อย่างกล้อง Nikon D810Aสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพดวงดาว ถ่ายภาพท้องฟ้าอันมืดมิดหรือทางช้างเผือก เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ D810A กล้องที่พัฒนาขึ้นสำหรับนักถ่ายภาพดาราศาสตร์โดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้กล้องมีความสามารถพิเศษในการบันทึกเนบิวลาที่ปล่อยรังสีในช่วงความยาวคลื่น Hα (H-alpha) ที่เรามองเห็นเป็นสีแดง และยังมีฟังก์ชั่นตัดแสงอินฟราเรดทำให้เรามองเห็นแสงสีแดงจากคลื่นนี้ชัดเจนยิ่งขึ้นถึง 4เท่าทำให้ภาพดวงดาวบนท้องฟ้าของคุณสวยงามกว่ากล้องทั่วไปที่ให้สีซีดจางกว่าช่องมองภาพยังมีไฟสีแดงเพื่อระบุว่ากล้องอยู่ในแนวระดับหรือเอียงเมื่อถ่ายภาพในเวลากลางคืน ช่วยให้คุณจัดองค์ประกอบภาพได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างการจำลองภาพที่จะได้รับโดยใช้ความเร็วชัตเตอร์ 30 วินาทีเพื่อจำลองผลลัพธ์ของภาพที่จะถ่าย นี่จะทำให้คุณพอเห็นภาพคร่าวๆ ว่าภาพจะเป็นอย่างไร ฟังก์ชันการถ่ายภาพดาราศาสตร์ทั้งหมดนี้จากกล้อง D810A จะทำให้การถ่ายภาพดาราศาสตร์ของคุณสนุกและง่ายขึ้น

กล้อง Nikon รุ่น Z 9

กล้องมิเรอร์เลสความละเอียดสูงระดับเรือธง หน้าจอสามารถปรับได้รอบด้านนี่คือหนึ่งในกล้อง Nikon มิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์ โดดเด่นด้วยดีไซน์ตัวกล้องและขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ มันถูกปิดผนึกเพื่อป้องกันหยดน้ำและฝุ่น เพื่อรองรับการใช้งานทุกประเภท รุ่นนี้ใช้เซ็นเซอร์ Stacked CMOS ที่มีความละเอียดสูงสุด 45.7MP ทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลภาพ EXPEED 7 ช่วยให้บันทึกภาพถ่ายและวิดีโอได้เร็วกว่า Z 7II ถึง 10 เท่า Fuji

ถ่ายภาพที่ชัดเจนและแม่นยำด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติในพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ 405 จุด พร้อมเทคโนโลยีติดตามวัตถุ 3 มิติ เสริมด้วยความเร็วชัตเตอร์สูง 1/32,000 วินาที ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 30 FPS และยังมีหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ 3.2″ พร้อมระบบหน้าจอสัมผัสและเอียงได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกวิดีโอได้สูงสุด 8K 30p เป็นเวลา 2 ชั่วโมงต่อเนื่อง Sony

กล้อง Nikon รุ่น D850

สเปคครบครัน กล้องระดับโปรสำหรับมืออาชีพ นิยามคำว่า “สมบูรณ์แบบ”ใครที่รักการถ่ายภาพในชีวิต หรืออยากได้กล้องที่เป็นมืออาชีพ กล้อง Nikon D850 คือนิยามของคำว่า “สมบูรณ์แบบ” ด้วยเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม 45.7MP รูปแบบ FX แสงกระเจิงด้านหลัง ให้คุณถ่ายภาพได้คมชัดถึงระดับเส้นขนที่อ่อนนุ่มบนพื้นผิว ไม่มี OLPF ทำให้ได้ภาพที่คมชัด มาพร้อมระบบประมวลผล EXPEED 5 ที่ช่วยประมวลผลและบันทึกภาพได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ มีรายละเอียดที่ชัดเจนและครบถ้วน

สำหรับการเลือกพื้นที่ออโต้โฟกัสอัตโนมัติมีทั้งหมด 153 จุด สามารถโฟกัสได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วและบันทึกวิดีโอ 4K 30p โดยไม่ต้องครอบตัด ส่วนความแข็งแกร่งต้องบอกว่าไม่ต้องกังวลเลย เนื่องจากวัสดุทำมาจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ ซีลป้องกันละอองน้ำและทนทานต่อทุกสภาพอากาศ P มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส LCD แบบปรับเอียงได้และยังรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth และ Type-C อีกด้วย

กล้อง Nikon รุ่น Z 7II

ออโต้โฟกัสที่แม่นยำ 493 จุด บันทึกวิดีโอ 4K 60p การเชื่อมต่อที่ทันสมัย กล้อง Nikon รุ่นเรือธงอีกรุ่นจากซีรีส์ Z ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น เช่น ขนาดที่กะทัดรัดยิ่งขึ้น ทำให้ถือและพกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ประสิทธิภาพยังคงทรงพลังและเป็นมืออาชีพ รุ่นนี้ใช้เซนเซอร์ CMOS ฟูลเฟรม 45.7MP รวมกับโปรเซสเซอร์ EXPEED 6 สองตัวเพื่อช่วยประมวลผลภาพและวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว ด้วยรายละเอียดที่ชัดเจนไม่ผิดพลาด

ระบบออโต้โฟกัสมีความแม่นยำ ครอบคลุมพื้นที่ 493 จุด เสริมด้วยระบบตรวจจับดวงตาประสิทธิภาพสูง เพื่อให้โฟกัสได้แม่นยำยิ่งขึ้น โดยสามารถใช้ได้ทั้งในโหมดภาพนิ่งและวิดีโอ มีช่วงไดนามิกกว้าง ปรับ ISO ได้ตั้งแต่ 64 – 25,600 สิ่งสำคัญที่สุดคือสามารถถ่ายวิดีโอได้สูงสุด 4K 60p โดยไม่ต้องครอป นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อที่ทันสมัยทั้ง Wi-Fi, Bluetooth และ Type-C ระบบDX

บทความที่เกี่ยวข้อง

  • 5 กล้อง Canon รุ่นใหม่ ได้เวลาเปลี่ยนกล้องกันแล้ว
  • กล้องโพลารอยด์ Fuji รุ่นไหนดี ปี 2024
  • กล้องถ่ายรูป Fuji รุ่นไหนดี กล้องสำหรับมือใหม่ ในปี 2024