กล้องDSLR Canon รุ่นไหนดี ปี 2024 มืออาชีพเลือกใช้

กล้องDSLR แม้ว่าโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันจะมีกล้องที่มีความละเอียดสูงและสามารถถ่ายภาพได้สวยงามไม่น้อยไปกว่ากล้องคอมแพคหรือแม้แต่กล้อง DSLR แต่ถ้าคุณต้องการบันทึกภาพในโอกาสสำคัญๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากล้อง DSLR หรือกล้องเต็มตัว ชื่อ “Digital” Single-Lens Reflex” ยังสร้างความไว้วางใจและแสดงประสิทธิภาพที่ดีขึ้น Canon หนึ่งในผู้ผลิตกล้อง DSLR ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Canon

กล้อง DSLR ยี่ห้อ Canon มีคุณภาพดีและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก มีคุณสมบัติโดดเด่นแบ่งระดับกล้องแต่ละรุ่นอย่างชัดเจน แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังลังเลและไม่แน่ใจว่าจะซื้อรุ่นไหนดี ดังนั้นในครั้งนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกกล้อง DSLR ยี่ห้อ Canon ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมคำแนะนำจากตากล้องมืออาชีพ นอกจากนี้เรายังแนะนำกล้อง DSLR ยี่ห้อ Canon  อยากรู้ว่ารุ่นไหนน่าสนใจไปติดตามชมไปพร้อมกันได้เลย Sony

EOS 1500D และ 3000D เหมาะกับตากล้องมือใหม่

หากคุณเป็นมือใหม่ที่มีความรู้พื้นฐานด้านการถ่ายภาพและการใช้งานกล้อง DSLR เท่านั้น เราขอแนะนำให้มองหากล้อง “ระดับเริ่มต้น” หรือ “ระดับเริ่มต้น” เช่น EOS 1500D และ EOS 3000D เนื่องจากมีฟังก์ชันและความสะดวกสบายที่หลากหลาย โดยเฉพาะโหมดอัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการปรับแต่งด้วยตนเองที่ซับซ้อนเพื่อสร้างภาพถ่ายที่สวยงามโดยอัตโนมัติกล้อง DSLR ระดับเริ่มต้นยังเบากว่ากล้องอื่นๆ สองถึงสามเท่าอีกด้วย Fuji

ตัวอย่างเช่น กล้อง DSLR ระดับเริ่มต้น EOS 1500D มีน้ำหนักเพียง 475 กรัม ในขณะที่ EOS-1D X Mark III ระดับมืออาชีพมีน้ำหนักเพียง 475 กรัม มีน้ำหนักมากถึง 1.44 กิโลกรัม นอกจากน้ำหนักแล้ว กล้องอื่นๆ ยังมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่าอีกด้วย ส่งผลให้หากคุณเป็นมือใหม่ก็อาจจะจับหรือจับได้ไม่ดีนัก และอาจส่งผลให้ปวดแขนเมื่อถ่ายภาพเป็นเวลานาน หรืออาจเกิดอุบัติเหตุจนกล้องหลุดมือได้

EOS 6D Mark II และ EOS 90D เหมาะกับตากล้องกึ่งมืออาชีพ

สำหรับช่างภาพหรือตากล้องที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของภาพถ่าย รวมถึงวัตถุที่เคลื่อนไหวและวิดีโอ เราขอแนะนำกล้องกึ่งมืออาชีพ EOS 6D Mark II และ EOS 90D เนื่องจากมีคุณภาพสูงในราคาที่สมเหตุสมผล รวมถึงมีคุณสมบัติมากกว่ากล้อง DSLR ระดับเริ่มต้นมากมาย ทำให้ทั้งสองรุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับผู้ที่เริ่มอยากถ่ายภาพอย่างจริงจัง Sony

ความพิเศษของกล้องกึ่งมืออาชีพอย่าง EOS 6D Mark II คือมีเซ็นเซอร์ฟูลเฟรมซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ระดับกล้องระดับมืออาชีพ ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยงามและมีความคมชัดสูง รวมถึงระบบออโต้โฟกัสที่จับภาพได้แม่นยำและรวดเร็วกว่ากล้อง DSLR ระดับเริ่มต้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นชัตเตอร์เงียบสำหรับใช้ในสถานการณ์หรือสถานที่ที่ไม่สามารถส่งเสียงดังได้ Fuji

EOS 5D Mark IV และ EOS-1D X Mark III สำหรับช่างภาพมืออาชีพ

สำหรับช่างภาพมืออาชีพ (Professional) ที่กำลังมองหากล้อง DSLR ประสิทธิภาพสูงเพื่อสร้างสรรค์ผลงานการถ่ายภาพระดับสูงของคุณ เราขอแนะนำ EOS 5D Mark IV และราชาแห่งกล้อง DSLR อย่าง EOS-1D หลายๆ คนคงทราบแล้วว่านี่คือรุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกการถ่ายภาพ เพราะเป็นหนึ่งในรุ่นที่สามารถตอบสนองความต้องการการใช้งานได้อย่างครอบคลุมและครบถ้วนที่สุด

สำหรับกล้อง EOS-1D พร้อมด้วยประสิทธิภาพที่ได้รับการอัพเกรดอย่างเต็มที่ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของภาพถ่ายที่มีรายละเอียดและคมชัดมากขึ้นกว่าเดิม ความเร็วชัตเตอร์สูงถึง 16 ภาพ/วินาที และเซ็นเซอร์วิดีโอความละเอียดสูงอย่าง “DIGIC Many” โดดเด่นและมีประสิทธิภาพสูง เรียกได้ว่าสมกับฉายาที่ได้รับอย่างไม่ต้องสงสัย

กล้อง DSLR Canon รุ่น EOS 5D Mark IV

กล้องจาก Canon ที่ได้รับความนิยมจากช่างภาพมืออาชีพทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จและสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ได้อย่างล้นหลามอีกด้วย ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ตอบโจทย์การถ่ายภาพระดับมืออาชีพในทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบุคคล วัตถุ หรือทิวทัศน์ นอกเหนือจากการถ่ายภาพแล้ว การบันทึกวิดีโอก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน

คุณสมบัติแรกที่น่าสนใจของกล้องตัวนี้คือเซ็นเซอร์ Full Frame CMOS ความละเอียด 30.4 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับระบบ AF 61 จุด นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ที่เพิ่มความแม่นยำและความเร็วในการถ่ายภาพ ทำให้ภาพของคุณดูสวยงามราวกับถูกถ่ายโดยมืออาชีพ สำหรับอาชีพการถ่ายภาพ กล้องตัวนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

กล้อง DSLR Canon รุ่น EOS-1DX Mark III

“ราชาแห่งกล้อง DSLR” คือชื่อเล่นที่หลายๆ คนเรียกกล้องตัวนี้ว่า เพราะเป็นกล้องที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เหมาะกับการถ่ายภาพทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว นำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย สามารถใช้ถ่ายภาพได้ทั้ง Indoor และ Outdoor กล้องนี้มาพร้อมกับความสามารถในการกันฝุ่นและน้ำ ทำให้สามารถพกพาไปใช้งานข้างนอกได้โดยไม่ต้องกังวลในด้านประสิทธิภาพนั้นเป็นกล้องที่มาพร้อมเซนเซอร์ CMOS พร้อมชิปประมวลผลภาพใหม่ล่าสุดอย่าง DIGIC ไม่น้อยเพราะสามารถบันทึกวิดีโอ 4K 60p ในอัตราส่วน Full Frame และรองรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่ 5.5K RAW กล้องDSLR

บทความที่เกี่ยวข้อง

  • Nikon D7500 กล้อง DSLR รุ่นกลางที่ถอดวิญญาณรุ่นพี่มาใส่
  • กล้องถ่ายรูป Sony รุ่นไหนดี มือโปรใช้ได้ มือใหม่ใช้ดีในปี 2024
  • กล้องถ่ายรูป Fuji รุ่นไหนดี กล้องสำหรับมือใหม่ ในปี 2024